วิธีการลง โปรแกรม Symbian Nokia

1. วิธีการลง โปรแกรม Symbian (แบบ Version นามสกุล ".SIS" )

Nokia รุ่น ต่างๆ ไฟล์ โปรแกรม Symbian ( S60 ) ส่วนใหญ่จะมี นามสกุล " .SIS " สามารถ นำไปลง ในเครื่อง Nokia รุ่น 3650 , 3660 , 6600 , 7650 , N-Gage ได้หรืออื่นๆ แต่โปรแกรม Symbian บางตัวจะไม่สามารถลงใน Nokia 6600 ได้ เนื่องจาก เป็น Symbian 7s ( ต้องลองดู กดดูไฟล์ที่ผมลองแล้ว ถ้ามีอันไหนไม่มีใน List ส่งมาบอกกันบางนะ ), โปรแกรม Symbian .sis สามารถ ส่ง ได้ใน Memory สองที่ ๑.Memory หลัก หรือ ๒.Memory สำรอง ( MMC Card ) แต่ควรลงใน MMC ก่อน ถ้าใช้ไม่ได้ ให้ลงใน Memory หลัก ของเครื่องมือถือ Memory จะได้ไม่เต็ม

แบ่งวิธีการลงได้ 3 แบบ -แบบ แรก ใช้ สายอินฟาเรด หรือ Bluetooth เลือก ไฟล์ .SIS แล้วส่งตรง ๆ เข้ามือถือ แล้วไฟล์ ที่ส่ง จะไปอยู่ใน Inbox ใน ที่รับส่ง SMS เลือกไฟล์ .sis ใน Inbox เครื่องจะถามว่า Install หรือ ไม่ กด Yes -แบบ ที่สอง ใช้ สายอินฟาเรด หรือ Bluetooth แล้วใช้ โปรแกรม Nokia PC suite รุ่นใครรุ่นมัน ใน Computer ( ส่วนใหญ่ จะมากับเครื่องมือถืออยู่ในกล่อง ถ้าหาไม่ได้ก็มี อยู่ ใน CD ที่คุณซื้อจากผม ) ใน Nokia PC suite จะมี Menu สำหรับ Install Application เลือก ไฟล์ .SIS ลงได้เลย **** ข้อดี ของการลงด้วย Nokia PC suite คือ มันจะบอกเลยว่า .sis นั้นๆ เหมาะสมที่ จะลงกับเครื่องนั้นๆหรือไม่ -แบบ ที่สาม ใช้ ตัวอ่าน Card MMC ( MMC Reader ) สำหรับ Nokia รุ่น ต่างๆ เป็นตัวลง หรือ COPY ไฟล์ .SIS หรือ ไฟล์ชนิด อื่นที่มีขนาดใหญ่ เช่น .MP3 , .OGG , .blz , .rom ฯลฯ ลง Card MMC โดยตรง ส่วนใหญ่ MMC Reader จะเป็นแบบ USB มีความเร็วในการส่ง เร็วกว่า สายอินฟาเรด หรือ Bluetooth มาก **** สิ่งที่ควรมีก่อน คือโปรแกรม Symbian ที่สามารถจัดการ ไฟล์ต่างๆ เช่น โปรแกรม SeleQ หรือ โปรแกรม Handy File หรือ โปรแกรม Extended File Manager จึงจะไปเลือก ( Open ) ไฟล์ .sis ที่เรา Copy ไปไว้ใน Card MMC ( ส่วนใหญ่ จะมองเห็นเป็น Drive E: )

2. วิธีการลง โปรแกรม Symbian (แบบ Version Crack นามสกุล ".app" ) Nokia รุ่นต่างๆ

1.ก่อน อื่นคุณจะต้องลง โปรแกรม Symbian ที่สามารถจัดการ ไฟล์ต่างๆ ถ้าเปรียบกับ Windows คือ windows explorer หรือ Files Manager เช่น โปรแกรม SeleQ หรือ โปรแกรม Handy File หรือ โปรแกรม Extended File Manager
2. ทำการ แยก File นามสกุล .ZIP หรือ .RAR ( ใช้ Software WinZIP หรือ WinRAR บน windows )ของโปรแกรมที่เราจะลงส่วนใหญ่จะมี สอง Files .sis และ .app
3. ทำการลง Files .sis ของโปรแกรมที่เราจะลง ก่อน
4. นำ File .app ไป Copy ลงทับที่ C:\system\apps\ชื่อโปรแกรมที่ต้องการCrack ( กรณีลงใน Memoryหลัก มือถือ) หรือ E:\system\apps\ชื่อโปรแกรมที่ต้องการ Crack ( กรณีลงใน Memory MMC มือถือ) โดยใช้โปรแกรม SeleQ หรือ โปรแกรม Handy File หรือ โปรแกรม Extended File Manager เป็น ตัว Copy
5. ปิด-เปิด เครื่องมือถือ แค่นี้ก็ได้ Version Crack แล้ว
ตัวอย่าง จะลง(Pvplayer)มันจะมีคำขึ้นว่า Unregistered แยกไฟล์ออกมาจะมี2ไฟล์คือที่เป็น .sisกับที่เป็น.app แล้ว Copy ไฟล์ Pv.app ไปไว้ในที่ที่คุณจำได้ว่ามันนะอยู่ที่ไหน เปิด โปรแกรมจัดการกับไฟล์ ขึ้นมา ไปที่ที่ คุณ Copy ไฟล์ pv.app ไว้ ย้ายมาไว้ที่ E:\system\app\pvplayer\ เป็นอันเสร็จครับ

3.วิธีการลงโปรแกรม Symbian (แบบ Version KeyGEN นามสกุล ".exe" ) Nokia รุ่นต่างๆ

1. ทำการลง Files .sis ของโปรแกรมที่เราจะลง ก่อน 2. ปิด-เปิด เครื่องมือถือ 3. Check IMEI ของเครื่อง มือถือ ด้วย กด *#060# ที่มือถือ แล้วจดใส่กระดาษ หรือ Notepad ไว้ก่อน 4. ทำการ แยก File นามสกุล .ZIP หรือ .RAR ( ใช้ Software WinZIP หรือ WinRAR บน windows )ของโปรแกรมที่เราจะลงส่วนใหญ่จะมี สอง Files .sis และ .exe ( .exe จะเป็นตัว ทำ KeyGen ) 5. Run ( .exe ที่จะเป็นตัว ทำ KeyGen ) ใส่ IMEI ของเครื่อง มือถือ ที่จดไว้ ตัวเลขประมาณ 15 หลัก 6. นำเลขที่ ได้จาก KeyGen ไปใส่ใน โปรแกรม ที่ต้องการ โดย ส่วนใหญ่จะอยู่ตรง Help หรือ About ไว้ใส่ เพื่อ Register 7. ปิด-เปิด เครื่องมือถือ อีกครั้ง

4.วิธีการลง เกมส์ Java (แบบ Version นามสกุล ".jar" ) Nokia รุ่นต่างๆ

ไฟล์ เกมส์ Java ( ส่วนใหญ่จะมี นามสกุล .jar และ .jad ) สามารถ นำไปลง ในเครื่อง Nokia รุ่นต่างๆได้ เกมส์ Java สามารถ ส่ง ได้ใน Memory สองที่ ๑.Memory หลัก หรือ ๒.Memory สำรอง ( MMC Card ) แต่ควรลงใน MMC ก่อน ถ้าใช้ไม่ได้ ให้ลงใน Memory หลัก ของเครื่องมือถือ Memory จะได้ไม่เต็ม แบ่งวิธีการลงได้ 3 แบบ คล้ายกับ 1. วิธีการลง โปรแกรม Symbian (แบบ Version นามสกุล ".SIS" ) Nokia รุ่นต่างๆ ด้านบน ใช้ สายอินฟาเรด หรือ Bluetooth เลือก ไฟล์ .jar แล้วส่งตรง ๆ เข้ามือถือ แล้วไฟล์ ที่ส่ง จะไปอยู่ใน Inbox ใน ที่รับส่ง SMS เลือกไฟล์ .jar ใน Inbox เครื่องจะถามว่า Install หรือ ไม่ กด Yes
ส่วน File รูปภาพ Wallpaper นามสกุล .jpg , .gif ส่งตรง ๆ เข้ามือถือ แล้วไฟล์ ที่ส่ง จะไปอยู่ใน Inbox ใน ที่รับส่ง SMS
เลือกไฟล์ รูปภาพ ใน Inbox แล้วเลือก Save รูป ส่วน File เพลง Polyphonic Ringtone นามสกุล .mid หรือ Files เสียง,Video แบบ .ARM , .3GP ,.RM ,.Wav , .MP3 ก็ใช้วิธีเดียวกัน

วิธีการ Hard Reset และ Format MMC หรือ RS MMC

1. การ Hard Reset (น่าจะเรียก Soft Reset นะ) **ท่านใดลงภาษาไทยไว้ เช่น SmartThai, PKeyPop, Thai9 , Dthaiหรือ ZThai ให้ทำการปิดโปรแกรม Disable หรือ Deactivate โปรแกรมเหล่านั้นออกไปก่อน.. เพราะถ้าไม่ทำการปิดโปรแกรม การ Hard Reset จะไม่สมบูรณ์ คือจะมีโปรแกรมต่างๆคงค้างอยู่ในเครื่องอีก - ปิดเครื่องถอด Memory Card หรือ MMC ออกเสียก่อน และต้องแน่ใจว่าท่านได้ Backup ข้อมูลสำคัญไว้แล้ว ในกรณีที่ต้องการเก็บไว้น๊ะครับ - กด *#7370# เครื่องจะถาม Security Code (5 หลัก) ถ้าเป็นเครื่องที่ยังไม่เคยเปลี่ยนรหัส ค่าเดิมจะเป็น 12345 ให้พิมพ์ใส่เข้าไปแล้วกดตกลง เครื่องจะถามยืนยันและ Restart ให้.. รอสักครู่ประมาณ 30-40 วินาที - เครื่องจะให้ตั้งเวลาและวันที่ใหม่ เสร็จขั้นตอนการ Hard Reset ท่านจะได้เครื่องใหม่ๆ พร้อมโปรแกรมมาตรฐานเหมือนออกมาจากโรงงานเลยครับ.. จบขั้นตอนการ Hard Reset

2. การ Format MMC - หลังจาก Hard Reset เครื่องแล้วก็ให้ปิดเครื่องแล้วเอา MMC ใส่เข้าไปเปิดเครื่อง - กรณีที่ 1 ไม่มี error message "System error" ก็เข้าไป Format MMC ได้เลย โดยเข้าไปหา ICON "Memory" เรียกโปรแกรม Memory เข้าไปกด Options => Format mem. card กด confirm เป็นอันเสร็จการ Format MMC - กรณีที่ 2 เกิด "System Error" ตอนเปิดเครื่อง.. ให้ปิดเครื่องอีกครั้ง.. ก่อนจะเปิดเครื่อง - เราจะมาทำการ Startup Bypass ก็คือจะทำให้เครื่องเปิดโดยไม่ run program ใดๆขึ้นมาซึ่งจะเป็นสาเหตุของการเกิด System Error.. วิธีการ ก่อนเปิดเครื่องให้กดปุ่มรูป "ดินสอ" ค้างไว้ด้วยแล้วจึงไปกดปุ่ม Power โดยที่มือต้องไม่ปล่อยจากปุ่ม "ดินสอ" รอจนกว่าเครื่องจะ Start จนเสร็จครับ - ถ้าเครื่อง Start ผ่านก็เข้าไป Format MMC เหมือนวิธีข้างบน - ถ้าเราไม่สามารถ Format MMC ด้วยวิธีใดๆได้ เราต้องอาศัย MMC CardReader ช่วยในการ Format โดยถอด MMC ไป Format ที่ CardReader ที่เครื่อง Computer ทั่วไป อันนี้ลอกชาวบ้านเค้ามาให้ดูกันนะ


อีกวิธีนะครับ HardReset อีกแบบ

1. ก่อนการลงมือ ตรวจสอบแบตก่อนนะครับ (เยอะๆ เข้าไว้ครับ)
2. กดปุ่ม โทรออก + 3 + * พร้อมกัน แล้วเปิดเครื่องครับ
3. หน้าจอจะขึ้ว่า Format ใช้เวลาประมาณ 3 นาทีเป็นอันเสร็จ

โปรแกรม ต่างๆ แบ่งตามหมวดหมู่ (โปรแกรมซิมเบี้ยนนั้นมีจำนวนมาก อาจจะใส่รายชื่อมาไม่ครบ)

1.โปรแกรมสำหรับจัดการไฟล์ -SeleQ ทำภาพโลโก้ จับภาพหน้าจอ compress memory รีสตาร์ทเครื่อง ได้ ฟังค์ชั่นเยอะ -FileMan มีโฟลเดอร์ inbox แยกไว้ด้านนอก สามารถเลื่อน วนลูป บน-ล่าง ใช้งานสะดวก -Handy File ลบไฟล์ system ได้ เช่น system/fonts -FExplorer โปรแกรมเล็กๆ ใช้สะดวก เป็นฟรีแวร์ -eFileman โปรแกรมจัดการไฟล์ ที่น่าใช้อีกอันหนึ่ง -SystemExplorer จัดการไฟล์และระบบต่างๆ ฟังค์ชั่นเยอะมากครับ

2.โปรแกรมดูเว็บ -Opera รองรับจาวา CSS SSL เปิดดูเว็บได้เกือบทุกเว็บ -Doris โปรแกรมเล็กๆ เปิดดูเว็บได้รวดเร็ว -Netfront รองรับจาวา CSS SSL ฟังค์ชั่นมากมาย เปิดดูเว็บได้เกือบทุกเว็บ -Web viewer ดูเว็บ(จาวา)

3.โปรแกรมเช็คเมล์ -Profi Mail รับส่งอีเมล์ ฟังค์ชั่นเยอะ -Active Mail รับส่งอีเมล์ -CrystalMailer รับส่งอีเมล์ ยอดนิยม -E-mail Sender ส่งอีเมล์ -E-mail Recover แสดงรหัสผ่านของอีเมล์ทีใช้ (ใช้เมื่อลืมรหัสผ่าน)

4.โปรแกรมแชท -Turbo MSN แชท msn -Icq ไอซีคิว -Agile Messenger ไอซีคิว msn yahoo -IM Plus msn yahoo -TipicME ไอซีคิว msn -Wirless IRC แชท irc

5.โปรแกรมฟังเพลง -UltraMP3 เล่นไฟล์ Mp3 เสียงดี เปลี่ยนสกินได้ -Mp3Go เล่นไฟล์ Mp3 -Mp3Player เล่นไฟล์ Mp3 เสียงดี เปลี่ยนสกินได้ รองรับภาษาไทย -OggPlay เล่นไฟล์ Ogg ไฟล์เพลงมีขนาดเล็กแต่เสียงดี -Player Drill เล่นไฟล์ Ogg ไฟล์เพลงมีขนาดเล็กแต่เสียงดี -ReadM เล่นไฟล์ mp3 อ่าน e-book ได้

6.โปรแกรมดูไฟล์ภาพยนต์ -PvPlayer เล่นไฟล์ .3gp .mp4 ดูแบบเต็มจอได้ -SmartMovie เล่นไฟล์ .avi ให้ภาพคมชัดที่สุด ดูแบบเต็มจอได้ -RealOne เล่นไฟล์ .3gp .rm เวอร์ชั่นล่าสุด 4.0 เล่น mp3 ได้ -CrystalPlayer Mobile เล่นไฟล์ .3gp -Helix Player เล่นไฟล์ .3gp .mp4 .rm -Mobiclip Player เล่นไฟล์ที่แปลงมาจาก flash ได้ -DVD to Mobile เล่นไฟล์ที่แปลงจาก DVD ได้ ภาพคมชัด -Macromedia FlashLite เล่นไฟล์แฟลช .swf

7.โปรแกรมถ่ายภาพนิ่ง -CameraFx ซูมได้หลายเท่า ปรับโทนสี ปรับแต่งภาพได้หลายแบบ ทั้งธรรมดา และ 3 มิติ -FlexiCam ซูมได้หลายเท่า ปรับแต่งภาพได้ -PhotoFusion ซูมได้ ถ่ายแบบพาโนราม่าขนาดยาวไม่จำกัด ทั้งแนวนอนและตั้ง ปรับแต่งภาพได้ -PhotoAcute ถ่ายภาพแบบ 1.3 ล้านพิกเซล -Photographer ถ่ายภาพ ซูมได้พร้อมตกแต่งภาพ ใส่กรอบแบบต่างๆ -2K PhotoPlus ถ่ายภาพ 4 p ภาพสไลด์ ตั้งเวลาถ่าย -PhotoBase ถ่ายภาพและตกแต่งภาพถ่าย ใส่กรอบแบบต่าง -Photo Rite ถ่ายภาพ ซูมได้ พร้อมตกแต่งและใส่กรอบในแบบต่างๆ -Photo Twister ถ่ายภาพพร้อมตกแต่งภาพ หลายแบบ เช่นเปลี่ยนภาพที่กำลังถ่ายเป็นภาพที่เหมือนเขียนด้วยสีน้ำมันหรือภาพการ์ตูน -FaceWraping ถ่ายภาพ ปรับแต่งภาพ -PanoMan ภ่ายภาพพาโนรามา -ImageSpy ถ่ายภาพอัตโนมัติ เมื่อมีวัตถุเคลื่อนไหว ผ่านกล้อง -PhotoSpy ถ่ายภาพอัตโนมัติ เมื่อมีวัตถุเคลื่อนไหว ผ่านกล้อง

8.โปรแกรมถ่ายวีดิโอ ภาพเคลื่อนไหว -ETI Camcorder Pro ถ่ายไม่จำกัดเวลาพร้อมเสียง ไฟล์ .eye -Philips Camcoder Pro ถ่ายไม่จำกัดเวลาพร้อมเสียง ไฟล์ .3gp .mp4 มีโปรแกรมเล่นไฟล์ .3gp ที่คมชัดกว่า PvPlayer -HipCam ถ่ายไม่จำกัดเวลาพร้อมเสียง ไฟล์ .3gp

9.โปรแกรมดูและตกแต่งภาพ -PhotoME วาดและตกแต่งภาพ -Painter Studio วาด ระบายสี ตกแต่งภาพ -Photo Express ตกแต่งภาพถ่าย พร้อมใส่กรอบรูปแบบต่างๆ -PhotoRite ตกแต่งภาพถ่าย หมุนภาพ ใส่กรอบลงบนภาพ -Photo Editor ตกแต่งภาพถ่าย ย่อ ขยาย หมุนภาพ -PhotoSpin ดูภาพ แบบหลายมุมมอง -SplashPhoto ดูและตกแต่งภาพถ่าย สไล์ด -Resco Photo Viewer ดูภาพแบบไอคอน ซูม สไลด์ ปรับภาพ แสง สี ย่อภาพ หมุนภาพได้ ทำภาพแบ็คกราวด์ให้มือถือได้ -ImagePlus ดูและตกแต่งภาพถ่าย -Photo Card ทำภาพเป็นโปสการ์ด -Photo Art ทำภาพที่ต้องการให้กลายเป็นเหมือนภาพที่ระบายด้วยสีต่างๆเช่น สีน้ำ -Phoda ใส่วันที่ ลงในภาพถ่าย -Photo Twister ถ่ายภาพพร้อมตกแต่งภาพ หลายแบบ เช่นเปลี่ยนภาพที่กำลังถ่ายเป็นภาพที่เหมือนเขียนด้วยสีน้ำมันหรือภาพการ์ตูน -Studio Editor ดูภาพถ่าย ตกแต่งภาพ ใส่ภรอบ ข้อความ ต่างๆ

10.โปรแกรมเกี่ยวกับเวลา หรือเตือนความจำ นัดหมายต่างๆ -Time Tool บอกเวลาด้วยเสียงพูดทุก5-60 นาที,จับเวลา,เตือนนัดหมาย -Handy Reminder ตั้งปลุก เตือนนัดหมาย -Handy Clock ตั้งปลุกได้หลายประเภท -Power Note บันทึกตั้งเตือนความจำ ทั้งตัวหนังสือและเสียง มุมมองปฏิทิน -World Colck ดูเวลาโลก -mStopWatch จับเวลา -Remind Me ตั้งปลุกเตือน -Bug Me ตั้งปลุกเตือน ทั้งภาพ ตัวหนังสือ และเสียง มุมมองแบบไอคอน การ์ตูน -Adnota PMA เตือนความจำ ด้วยภาพและตัวอักษร -mCountdown นับถอยหลัง

11.โปรแกรมเกี่ยวกับการโทร -MinutsBeep เตือนทุกนาที -Xcaller จำลองสถานการ์ณว่ามีคนโทรเข้า -Natural Recorder บันทึกเสียงสนทนาอัตโนมัติ -CallRecoder บันทึกเสียงสนทนาอัตโนมัติ -Smart Dialer แสดงรายชื่อเบอร์โทร -Full Screen Caller โชว์ภาพคนโทรเข้าแบบเต็มจอ -PhotoID โชว์ภาพคนโทรเข้าแบบเต็มจอ -Gina ซ่อนเบอร์โทร sms mms -AutoPilot บันทึกเสียงคนโทรเข้า ตอนไม่ว่างรับสาย -Mobile Secretary บันทึกเสียงคนโทรเข้า ตอนไม่ว่างรับสาย -Smart Answer บันทึกเสียงคนโทรเข้า ตอนเราไม่ว่างรับสาย -Advanced Call Manager กรองเบอร์โทรเข้า เลือกรับสายเฉพาะเบอร์ที่ต้องการ -BlackLister กรองเบอร์โทรเข้า เลือกรับสายเฉพาะเบอร์ที่ต้องการ -Spy Call บันทึกเสียงสนทนาอัตโนมัติ -Minutes Manager บันทึกจำนวนเวลาที่ใช้ในแต่ละเดือน รวมทั้ง sms mms gprs ที่ใช้พร้อมแจ้งเวลาคงเหลือและใช้เกินโปรโมชั่น -Dashfly Minutes บันทึกจำนวนเวลาที่ใช้ในแต่ละเดือน รวมทั้ง sms mms gprs ที่ใช้ พร้อมแจ้งเวลาคงเหลือและใช้เกินโปรโมชั่น -Callcheater สร้างเสียงต่างๆประกอบ ขณะใช้สาย -SoundCover สร้างเสียงต่างๆประกอบ ขณะใช้สาย -BackBaller กรองและป้องกัน สายโทรเข้า รวมทั้ง sms mms ที่ไม่ต้องการได้ -PowerDictaphone บันทึกเสียงสนทนา และเสียงภายนอกได้ -Vision แสดงวิดีโอ หรือภาพนิ่ง ขณะมีสายเรียกเข้า -CallCounter บันทึกเวลาที่ใช้สาย รวมถึงคำนวนค่าใช้จ่าย

12.โปรแกรมเกี่ยวกับ SMS-MMS -FaceWave หรือ FaceStore ส่ง MMS พร้อม ภาพที่ขยับปากตามเสียงที่เราพูด -BlackBaller กรอง SMS MMS และเบอร์โทร ที่ไม่ต้องการ -SMS SpamKiller กรอง SMS ที่ไม่ต้องการ -Cool MMS สร้าง MMS สวยๆแบบทันใจ -PhotoSMS สร้างข้อความภาพSMS จากภาพถ่าย สำหรับส่งไปหามือถือจอขาวดำ เช่น รุ่น 3310 8310 -MumSMS ซ่อนSMS -Gina ซ่อนเบอร์โทร sms mms -SMS Send ส่งSMS ผ่าน Gprs หรือ ICQ -Message Storer แบ็คอัพ sms -Sms Machine สำหรับส่งและตอบกลับหรือกรอง sms ที่ส่งเข้ามาโดยอัตโนมัติ -Cool MMS ส่งMMS แบบสะดวกและรวดเร็ว -Message Saver แบ็คอัพsms -SMS Fake (MessageVIP) ซ่อน sms -SMS Guard ซ่อน SMS -SMS Tray รับส่ง SMS ด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านบลูทูธ -SMS spamKiller กรอง sms ที่ไม่ต้องการรับ

13.โปรแกรมจำลอง เครื่องเกมส์ -Vnes เล่นกมส์ฟามิคอม Nes -YewNes เล่นเกมส์ฟามิคอม Nes -Goboy เล่นเกมบอย -Gamephone Advance เล่นเกมบอย -PicoDriveS เล่นเกมเมกาไดร์ฟ -Symbnes เล่นเกมฟามิคอม -Vboy เล่นเกมบอย -Vsun เล่นเกม ซุปเปอร์ฟามิคอม -SMS Plus เล่นเกมเกียร์

14.โปรแกรมจัดการหน่วยความจำและระบบต่างๆ ในมือถือ -MemTester ทดสอบหน่วยความจำที่ใช้ไปของแต่ละโปรแกรม -AppMan จัดการเกี่ยวกับโปรแกรมและหน่วยความจำ -Stacker บีบอัดไฟล์ในเครื่องเช่นโปรแกรม รายชื่อcontact เป็นต้น -TaskMaster ดูและจัดการโปรแกรมที่กำลังใช้งาน -Screen Saver พักหน้าจอแบบต่างๆ -eProfile ตั้งแบบโพรไฟล์ได้หลายแบบ เปลี่ยนเสียงปลุก ทำภาพแบ็คกราวด์เคลื่อนไหว ล็อคปุ่มอัตโนมัติ -SmartProfiles ตั้งแบบโพรไฟล์ได้หลายแบบ เปลี่ยนเสียงปลุก ทำภาพแบ็คกราวด์เคลื่อนไหว ล็อคปุ่มอัตโนมัติ -JJ keylock ล็อคปุ่มอัตโนมัติ -Keylocker ล็อคปุ่มอัตโนมัติ ตั้งแบบของเสียงขณะล็อคได้ -AutoLock ล็อคปุ่มอัตโนมัติ -Screen Shooter จับภาพหน้าจอ เก็บเป็นไฟล์ภาพหลายชนิด -Task Spy ดูและจัดการโปรแกรมที่กำลังทำงานอยู่ -ScreenTaker จับภาพหน้าจอ -SysMan จัดการเกี่ยวกับระบบ -SmartVcard แบ็คอัพสมุดรายชื่อ -Backup Contacts แบ็คอัพสมุดรายชื่อ -PowerLock ล็อคเครื่อง(ไม่ใช่ล็อคปุ่ม)พร้อมทำภาพพักหน้าจอ

15.โปรแกรมเกี่ยวกับการเงิน -Msms Money จัดการการเงิน ทั้งรายรับ จ่าย ในรูปแบบต่างๆ แยกบัญชี ทำสถิติเป็นกราฟได้ -Expense Report จัดการรายจ่าย -Handy Expense จัดการรายจ่าย

16.โปรแกรมเกี่ยวกับ รักษาข้อมูล การป้องกัน รักษาความลับ เรื่องส่วนตัว -Smart Crypto เข้ารหัสไฟล์ต่างๆ -HandySafe เก็บรหัสต่งๆ -SplashID เก็บรหัสต่งๆ -PhotoSafe ซ่อนไฟล์ภาพ -Handy Safe เก็บรหัส ต่างๆ -Media Safe ซ่อนไฟล์ภาพ วิดีโอ เพลง ต่างๆ -DataSafe เก็บรักษาข้อมูลต่างๆ -Sprite Backup แบ็คอัพข้อมูลสำคัญ -SmartVcard แบ็คอัพรายชื่อ -Contact Tranfer แบ็คอัพรายชื่อ

17.โปรแกรมเกี่ยวกับ การใช้งานทั้วไป -Quickoffice Premier โปรแกรมชุดออฟฟิศสำหรับแก้ไขและเปิดไฟล์ word,excel,powerpoint -TrackIT จัดการเวลาและกิจกรรมต่างๆ -MyFamily จัดการเวลาของคนใกล้ชิด -Scientific Calculator เครื่องคิดเลข แบบMulti Functions -bCalc เครื่องคิดเลข แบบMulti Functions -eRecoder บันทึกเสียงแบบไม่จำกัดเวลา ประเภท .arm .wav -MobilFax ส่งแฟกซ์ -HandyCar ดูแลรักษา จัดการเกี่ยวกับรถยนต์ -Home Inventory บันทึกรายการทรัพสินสิ่งของภายในบ้าน -Mydiary บันทึกเรื่องราวส่วนตัวประจำวัน มีรหัสผ่านป้องกันคนอื่นอ่าน -IrRemote รีโมทเครื่องใช้ไฟฟ้า -Power Torch ไฟฉาย -GuitarTuner ปรับเสียงกีตาร์ -Anti-Mosquito ไล่ยุง -Mobile Baby toy ทำมือถือเป็นของเล่นสำหรบเด็กเล็ก -Powercar ดูแลรักษา จัดการเกี่ยวกับรถยนต์

18.โปรแกรมอ่านหนังสือ -RepliGo อ่านหนังสือ และสร้างหนังสือ -PDF+ อ่านไฟล์ PDF -ReadM โปรแกรมอ่านหนังสือ และเล่นเพลง Mp3 ได้ -eBook อ่านและสร้างหนังสือ -AvantGO อ่านข่าวสารจากเว็บ แบบ OFF Line -Handy Book อ่านหนังสือ

19.โปรแกรมเกี่ยวกับการสื่อสารผ่าน บลูทูธ -MobiLuck ส่งไฟล์ ข้อความเบอร์โทร ผ่านบลูทูธ -BlueJackX สื่อสารผ่านบลูทูธ -DreamSend ส่งไฟล์ ผ่านบลูทูธ -DreamChat (Talk with BlueTooth) สื่อสารผ่านบลูทูธ

20.โปรแกรมเกี่ยวกับการสื่อสารผ่าน Gprs -Talk2Me สื่อสารแบบ push2talk -Visual Commucations สื่อสารแบบ Push2Talk -IMplus Voice สื่อสารพร้อมเสียง walkie talkie -Remote Surveilance

22.โปรแกรมเกี่ยวกับการระบุตำแหน่งบนพื้นโลก และ GPS -PowerNavigation โปรแกรมสำหรับ GPS ระบุตำแหน่งบนพื้นโลก -BlueSky GPS โปรแกรมสำหรับ GPS ระบุตำแหน่งบนพื้นโลก -miniGPS เก็บค่าตำแหน่งของมือถือและบอกตำแหน่ง ตั้งเตือน เปลี่ยนภาพแบ็คกราวด์ ส่งsms เปลี่ยนโพรไฟล์ เมื่อเข้าเขตที่กำหนด -Where I am เก็บค่าตำแหน่งของมือถือ และบอกที่อยู่ปัจจุบัน -GPS Map โปรแกรมสำหรับ GPS ระบุตำแหน่งบนพื้นโลก

23.โปรแกรมควมคุมระหว่าง คอมพิวเตอร์-มือถือ -ControlFreak -BlueStremer -Remote S60 -ImageExpo -Remote Tune

24.โปรแกรมตกแต่งหน้าจอมือถือ -PowerLock ทำภาพพักหน้าจอ เคลื่อนไหว -WowScreen 3D ภาพพักหน้าจอ 3 มิติ ตั้งเวลาปลุกเตือนต่างๆได้ -YewSprite นำภาพเคลื่อนไหวไปแสดงบนหน้าจอหลัก -Yew MarQuee นำข้อความไปแสดงบนหน้าจอหลัก -WildSkin เพิ่มแถบภาพของสกินในแบบต่างๆ ในหน้าต่างของเมนู และส่วนล่างของวอลเปเปอร์ -WallpaperChanger เปลี่ยนวอลเปเปอร์ได้หลายแบบ -Pallet extender เพิ่มสีสรรค์ให้กับแถบสีหน้าจอของเครื่อง -SmartLauncher เปลี่ยนธีม แบ็คกราวด์ ไอคอน สีสันต่างๆ ในหน้าเมนู -TrigPlayer เปลี่ยนธีมในหน้าเมนู เช่น แบ็คกราวด์ ไอคอน -Opman โปรแกรมเปลี่ยนโลโก้โดยเฉพาะ -VirtualGirl ผู้หญิงเต้นบนหน้าจอ -Psiloc sSaver ทำภาพพักหน้าจอ

25.โปรแกรมป้องกันไวรัส -SimWorks Anti-Virus ป้องกันไวรัส ได้หลายแบบ realtiem -TGS Phone Safe ป้องกันไวรัส -F-secure ป้องกันไวรัส real time -CabirFIx กำจัดไวรัส เฉพาะ cabir -Commander Antivirus กำจัดไวรัส - Kaspersky Anti-Virus กำจัดไวรัส real time

26.โปรแกรมจัดการเรื่องต่างๆ PIM -Activetoday รวมสิ่งที่ต้องทำ mail ปฏิทิน บันทึกเตือน นัดหมาย อยู่ในหน้าเดียวกัน -Aqua Calendar รวม mail todo calendar ไว้ในโปรแกรมเดียวกัน สามารถจัดรูปแบบต่างๆได้ เช่นเปลี่ยนแบ็คกราวด์ -Active Desktop

27.โปรแกรมอื่นๆที่น่าสนใจ -.Eart Explorer ดูโลกแบบ 3 มิติ -InternetTime ตรวจสอบเวลาการใช้งานอินเตอร์เน็ต -yEdit แก้ไขและสร้าง text ไฟล์ในแบบต่างๆ -Thai Plus โปรแกรมอ่านเขียนภาษาไทย -MMS Cam/Requester โปรแกรมสำหรับให้ มือถือ สั่งให้มือถืออีกเครื่องหนึ่ง ถ่ายภาพ แล้วส่งกลับมาให้ผ่าน MMS โดยอัตโนมัติ -Multi Clipborad เก็บประโยคต่างๆที่ต้องใช้บ่อยๆ -YFTP ดาวน์โหลด อัพโหลดไฟล์ ผ่านทาง FTP บนมือถือ -Talk s60 โปรแกรมทำให้มือถือพูดได้ โดยจะออกเสียงตามตัวหนังสือที่อยู่บนหน้าจอทุกอย่าง -Zipman สร้างและบีบอีดไฟล์ .zip .rar ในมือถือ -Image Spy ถ่ายภาพแบบตั้งเวลา -Video Studio ตัดต่อวิดีโอ บนมือถือ -StockWatch ดูหุ้นออนไลน์ -.Mobile NewsGrabber อ่านข่าวสารทางอินเตอร์เน็ต

MP3 เป็นเสียงเรียกเข้า General ทุกสายที่เข้ามา
1. Load MP3 to RS MMC ก่อนนะ ภายใต้ Folder Sound
1.1 Load โดยใช้ CardReader
1.2 Load โดยใช้ Nokia PC Suite --> Transfer Files --> E:\Sound
2. มือถือ Menu Profiles General Personalise Ringing Tone, line1 --> เลือกเพลงตามชอบใจได้เลยครับ เฉพาะบุคคล
3. มือถือ Menu Contacts -> Select (ปุ้มกลางนะ) --> Options -> Ringing tone --> เลือกเพลงตามชอบใจได้เลยครับ ส่วนเฉพาะกลุ้ม ก็คล้ายกันนะ ลองทำเองนะ 555.

Load ภาพออกจากมือถือทำอย่างไร

มีอยู่สองวิธีการนะครับ 1. ถอด RS-MMC แล้วไปใส่ CardReader เพื่อ Copy รูปภาพหรือ Video ครับ 2. ใช้ NOKIA PC Suit + Nokia DKU-2 (USB Cable) - 2.1 Install Nokia DKU-2 - 2.2 Install NOKIA PC Suit - 2.3 Open NOKIA PC Suit --> Transfer files -> Nokia -> E: -> เลือก Files ที่ต้องการ Copy ออกจากมือถือได้เลยครับ

วิธีการ back up MMC / การเปลี่ยน MMC แต่ให้ข้อมูลอยู่ครบ

วิธีนี้จำเป็นต้องมี การ์ดรีดเดอร์นะครับ back up 1. ทำการเชื่อมต่อตัวเมมกับคอมพิวเตอร์ 2. เปิด my computer เลือกไปที่ไดว์ที่มีเมมอยู่ครับ 3. กด Tools เลือก Folder options 4. กด View กดเช็คที่ Show hidden files and folder จากนั้นกด OK 5. ทำการย้ายข้อมูลจากเมมทั้งหมดลงคอมพิวเตอร์ได้เลยครับ เปลี่ยนMMC ทำตามขั้นตอนด้านบนทุกอย่างแต่หลังจากย้ายข้อมูลลงคอมแล้วให้ทำตามนี้ครับ 1. นำ MMC ตัวใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนมาเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ 2. ฟอร์เมทเมมเลยครับ 3. นำข้อมูลที่ back up ไว้ใส่ลงไปในเมมตัวใหม่ได้เลยคับ ป.ล. ทั้งหมดนี้เป็นวิที่ที่ผมลองทำดูแล้วได้ผลครับ มีปัญหาอะไร pm หรือเมล์มาก็ได้ครับ


These codes have been tested on a Nokia

*#06# - Get the Serial Number/IMEI.
*#0000# - Get the SW version (e.g. V 5.27.0 / 28-06-04 / NHL-10 )
*#2820# - Get the Bluetooth (BT) device address xx# - Quick contact access (xx = location number, e.g. : 17#)
When switching the phone on with the "ABC" key (pen) pressed, no application is started, it's a "safeboot".
WARNING : here is the list of some dangerous codes; use them with care, I'm not responsible for any damage ... *#7370925538# (*#Res0Wallet#) - Deletes the code for the "wallet" and erase all the content of the "wallet" *#7780# - Reset to the original settings; some informations are also deleted and need to be re-entered. *#7370# - Soft format - this will resets all the phone memory (like re-format a disk); make sure to have full battery charged ! +[def3]+[*+] during a power on performs a hard format : this will return the phone like you have received; make sure to have full battery charged !

Bluetooth คืออะไร

Bluetooth เป็นเทคโนโลยีของอินเตอร์เฟซทางคลื่นวิทยุ (คือ การทำงานที่ใช้ไมโครชิพขนาด 9 มม. X 9 มม. ซึ่งทำงานเป็นตัวเชื่อมที่ใช้สัญญาณวิทยุขนาดระยะสั้นและมีราคาถูก) ใช้ในการเชื่อมโยงสื่อสารไร้สายในแถบความถี่ 2.45GHz ทำให้อุปกรณ์อิเล
คทรอนิกส์ที่ถือเคลื่อนย้ายได้สามารถติดต่อเชื่อมโยงสื่อสารแบบไร้สายระหว่างกันในช่วงระยะห่างสั้น ๆ ได้ ที่มาของคำว่า Bluetooth ชื่อ Bluetooth มาจากกษัตริย์สแกนดิเนเวียองค์หนึ่งในสมัยศตวรรษที่ 10 ผู้มีนามว่า Harald Bluetooth ซึ่งได้เคยรวบรวมอาณาจักรต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันอย่างมีสันติได้ ดังนั้น Bluetooth จึงเป็นเสมือนชื่อที่ใช้แทนการนำมาตรฐานต่างๆ ที่แข่งขันกันในโลกเทคโนโลยีสมัยนี้มารวมกันโดยใช้อุปกรณ์ร่วมกันเพียงอย่างเดียวได้อย่างสันติ การนำ Bluetooth มาใช้งาน 3.1 Cable Replacement จุดประสงค์แรกของ Bluetooth ที่ออกมาก็เพื่อกำจัดสายเชื่อมต่อต่างๆ 3.2 Ad Hoc Networking เป็นการใช้เทคโนโลยีคลื่นวิทยุมาใช้ในการสื่อสารข้อมูลทำให้การทำงานแบบเน็ตเวิร์กที่แตกต่างจากวิธีดั้งเดิม และสามารถเชื่อมกับระบบเน็ตเวิร์กเมื่อใดก็ได้ที่ต้องการ 3.3 Data / Voice Access Point ใช้ในการรับสัญญาณข้อมูล และเสียงจากแม่ข่าย (อังกูร กลางชนีย์ 2543: 120) เป้าหมายของ Bluetooth เทคโนโลยีบลูทูธพัฒนาขึ้นมา โดยมีเป้าหมายคือ 4.1 Low cost implementation พัฒนาให้มีราคาต่ำ ที่สามารถให้คนทั่วไปใช้ได้ 4.2 Small implementation size ทำให้บลูทูธมีขนาดเล็กที่สุด เพื่อให้ใช้งานได้สะดวก 4.3 Low power consumption ให้บลูทูธใช้พลังงานในการทำงานน้อย เพื่อให้สามารถติดต่อกันได้โดยไร้ข้อจำกัด 4.4 Robust, high quality data & voice transfer พัฒนาให้บลูทูธมีความทนทานในการใช้งานและสามารถส่งทั้งข้อมูลและเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4.5 Open global standard เป็นมาตรฐานเปิด คือให้ผู้ที่สนใจสามารถนำไปพัฒนาต่อได้ ทำให้เทคโนโลยีพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว (Bluetooth 2001) ผู้นำเทคโนโลยี Bluetooth สมาชิกของ Bluetooth SIG (Special Interest Group) ที่เป็นผู้ริเริ่มเทคโนโลยีนี้ร่วมกันมีอยู่ด้วยกัน 5 บริษัท ได้แก่ Ericsson, IBM, Intel, Nokia และ Toshiba ในวันที่ 1 ธันวาคม ปี 1999 ต่อมากลุ่มบริษัทผู้ริเริ่มทั้งห้าออกมาประกาศว่า บริษัท3Com, Lucent, Microsoft และ Motorola ได้ร่วมเป็นสมาชิกเพื่อก่อตั้งกลุ่มใหม่ขึ้นมานั่นก็คือกลุ่ม Promoter จนถึงปัจจุบันมีบริษัทกว่า 1,300 บริษัท ที่ลงนามกับเทคโนโลยีนี้เรียบร้อยแล้ว อุปกรณ์ที่จะได้รับการยอมรับว่าเป็นเทคโนโลยีบลูทูธ ต้องผ่านการทดสอบจาก SIG ของ Bluetooth เสียก่อนเพื่อยืนยันว่ามันสามารถที่จะทำงานร่วมกับอุปกรณ์บลูทูธตัวอื่นๆ และอินเตอร์เน็ตได้ ลักษณะการทำงานของบลูทูธ การอธิบายโดยย่อ คือ บลูทูธเป็นเทคโนโลยีของอินเตอร์เฟซทางคลื่นวิทยุ ใช้ในการเชื่อมโยงสื่อสารไร้สายในแถบความถึ่ 2.45GHz ทำให้อุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ที่เคลื่อนย้ายได้สามารถติดต่อสื่อสารกันแบบไร้สายระหว่างกันในระยะห่างสั้นๆ ได้ อุปกรณ์แต่ละตัวสามารถติดต่อสื่อสารกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้สูงสุดถึง 7 ตัวพร้อมกัน เราเรียกเครือข่ายการติดต่อนี้ว่า Piconet ยิ่งไปกว่านั้น อุปกรณ์แต่ละตัวยังสามารถสังกัดอยู่กับเครือข่าย Piconet ได้หลายเครือข่ายพร้อมกันอีกด้วย เทคโนโลยีการส่งคลื่นวิทยุของบลูทูธจะใช้การกระโดดเปลี่ยนความถึ่ (Frequency hop) เพราะว่าเทคโนโลยีนี้เหมาะที่จะใช้กับการส่งคลื่นวิทยุที่มีกำลังส่งต่ำและราคาถูก โดยจะแบ่งออกเป็นหลายช่องความถึ่ขนาดเล็ก ในระหว่างที่มีการเปลี่ยนช่องความถึ่ที่ไม่แน่นอนทำให้สามารถหลีกหนีสัญญานรบกวนที่เข้ามาแทรกแซงได้ เพิ่มเติม -ระยะทาง : ให้การเชื่อมต่อที่มีเสถียรภาพด้วยความเร็ว 1 เมกะบิตต่อวินาทีที่ระยะทาง 10 เมตรหรือ 33 ฟุต -Protocal :Bluetooth v1.1 Compliant -Encryption : 60-64Bit and 104/128Bit Wep Encryption -ระบบที่ต้องการ : PPC, Symbian Phone, Linux, Windows xxx -เป็น USB ฟอร์มแฟคเตอร์ที่มีความเหมาะสมต่อการใช้งานทั้งบนเครื่องเดสก์ทอปและโน้ตบุ๊ค -การแชร์ไฟล์ด้วยวิธี drag-and-drop จะทำให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลและการ coolaboration ทำได้อย่างง่ายดาย

Comments (0)